รู้จักกับ โทนี่ สตาร์ค ก่อนจะมาเป็นบุคคลสำคัญของทีม Avengers

ชื่อนี้เรียกว่าเป็นชื่อที่รู้จักกันทั่วโลกเพราะเขาเป็นหนึ่งคนสำคัญในทีมอเวนเจอร์ หรือถือว่าเห็นหัวหน้าทีมเลยก็ได้ เรียกว่าเป็นคนที่ฉลาดและเก่งที่สุดก็ว่าได้ เราเห็นเรื่องราวของเขาตั้งแต่ไอร่อนแมน 1 จนมาวันนี้ที่เราเห็นเขาหมดลมหายใจเพราะต่อสู้เพื่อมวลมนุษยชาติจากดิอเวนเจอร์เอ็นเกม เราจะเห็นว่าในหนังจะมีคนมางานศพเขาเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่ทุกคนเป็นคนที่รักเขา ดังนั้นวันนี้ก่อนที่เราจะตามไปดูหนังฟรีทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ โทนี่ สตาร์ค เรามาลองทำความรู้จักกับเขาคร่าวๆกันสักหน่อยว่าเป็นใครมาจากไหนโทนี่ สตาร์ค จริงแล้วเขาเป็นหนุ่มเพลย์บอยเจ้าของ Stark industries บริษัทที่ผลิตและค้าอาวุธสงคราม ที่มีความทันสมัย ซึ่งเดิมเป็นของพ่อที่ทิ้งไว้ให้ธุรกิจถือว่าเป็นไปได้ดี และอาวุธจำนวนมากเป็นที่ต้องการของคนทุกกลุ่ม แต่เรื่องราวไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะเขาได้ถูกลุ่มผู้ก่อการร้ายลักพาตัวไปเพื่อให้เขาช่วยสร้าง เจอริโก้  เป็นอาวุธที่ทรงพลังและมีอานุภาพในการทำลายล้างค่อนข้างสูง และขณะนั้นก็ได้สร้างเตาปฏิกรณ์อาร์คติดที่หน้าอกเพื่อให้ตัวเองยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากช่วงที่ถูกลักพาตัวมีสะเก็ดระเบิดกระเด็นไปอยู่ใกล้หัวใจ เสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้ แต่ในที่สุดเขาก็สามารถเอามันออกได้จากเรื่องไอร่อนแมน 3 ระหว่างนั้นเขาได้ประดิษฐ์และสร้างชุดเกราะเพื่อที่จะหลบหนีจากลุ่มก่อการร้ายออกมาด้วย แล้วก็ทำได้สำเร็จ
หลังจากการหลบหนีของเขาจากนั้นเขาได้มีโอกาสเจอกับเป็ปเปอร์ พอตส์ ปัจจุบันเป็นภรรยาสาวของเขา มาต่อกันในช่วงต่อมาหลังจากที่เขากลับมาที่ Stark industries เขายังคงทำหน้าที่อย่างต่อควบคู่ไปกับการเป็นไอร่อนแมน ช่วงนั้นก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ ฟิวรี่ ได้ส่งนาตาชาเพื่อเข้ามาแทรกซึมในองค์กร ฟิวรี่เข้ามาให้ความช่วยเหลือช่วยแก้ปัญหาที่ไอร่อนแมนกำลังประสบอยู่ตอนนั้น จากนั้นเราก็ได้เห็นพัฒนาการของไอร่อนแมนมาจนถึง Iron Man 3 จากนั้นก็ได้เริ่มมีการรวมกลุ่มเป็นอเวนเจอร์ขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นทางฝั่งของโทนี่ยังไม่ได้รวมกลุ่มกับกัปตันอเมริกาและเราก็เห็นการต่อสู้แล้วมารวมเป็นทีมเดียวกันในช่วงถัดมา
สำหรับเรื่องราวของ โทนี่ สตาร์ค จริงๆแล้วมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกมา เพราะเขาเป็นหนึ่งนักประดิษฐ์ที่มีความฉลาดมากแต่เราหยิบยกมาเพียงบางส่วนเพื่อให้เข้าใจกันง่าย จากเรื่อง The Avengers หลาย ๆ ภาค ก็ได้พิสูจน์ว่าเขาเก่งอย่างไร ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่ไม่น้อยเลยที่ในตอนจบของเฟส 3 เราเห็นไอร่อนแมนต้องจากทุกคนไปแล้ว เพราะเขาคืออีกหนึ่งกุนแจสำคัญที่ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว เพื่อเอามณีกลับมาและต่อสู้เพื่อนำทุกคนที่หายไปจากโลกให้กลับมา จนตอนนี้ยังไม่มีใครคาดเดาได้อีกเลยว่า เหตุการณ์จากนี้ใครจะมาแทนที่เขา เพราะในเพื่อนรุ่นเดียวกันคือกัปตันอเมริกาเองในตอนจบเราก็จะเห็นว่าเขาได้นำโล่ให้คนอื่นไปแล้ว และกัปตันเองก็อาจจะแก่เกินไปที่จะมีทำภารกิจกู้โลก ก็ต้องลองไปติดตามกันต่อในหนังออนไลน์ movie285.com