ช่วยหนุ่มหนัก 200 กก.ป่วยติดเตียงโดนหนูและแมลงสาบแทะเป็นแผลกดทับ

ในเหตุการณ์ที่สะท้อนถึงความอ่อนไหวและความต้องการความช่วยเหลือในสังคม, ชายผู้หนึ่งซึ่งมีน้ำหนักตัวถึง 200 กิโลกรัมและเคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยได้พบกับชะตากรรมที่น่าเศร้าสลดหลังจากที่เขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้จนต้องติดเตียง แผลต่างๆ ที่ร่างกายของเขาไม่เพียงแต่มาจากโรคประจำตัวอย่างความดันสูงและแผลเรื้อรังเท่านั้น แต่ยังถูกหนูและแมลงสาบกัดแทะจนติดเชื้อ สถานการณ์นี้ได้เรียกร้องความสนใจและการช่วยเหลือจากชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่

เรื่องราวของเขาเริ่มต้นเมื่อผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานกู้ภัยท้องถิ่นในนนทบุรีได้ทราบถึงสถานการณ์ของเขาและตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ เขาได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลและยังได้รับความสนใจจากหน่วยงานสวัสดิการสังคม เพื่อให้เขาได้รับสิทธิและการดูแลที่เหมาะสม ประวัติศาสตร์ของเขาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวของการทำงานที่เขามีความรักและความหลงใหล แต่ยังเป็นการเตือนใจถึงความสำคัญของการมีระบบสนับสนุนและการดูแลที่ดีในสังคมสำหรับผู้ที่มีความต้องการพิเศษ

การช่วยเหลือของทีมงานสวัสดิการสังคมและการเข้ามามีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้เปิดโอกาสให้เขาและครอบครัวใหม่ของเขา ซึ่งรวมถึงรุ่นน้องที่เคยทำงานกู้ภัยด้วยกันและแม่ของเขาที่ตาบอด ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น บทเรียนจากเรื่องราวนี้ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงความจำเป็นของการช่วยเหลือและการมีความเอื้ออาทรต่อกันในสังคมเท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังและการดูแลที่เข้มข้นยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้.